LUYỆN THI HSK4

Khóa Luyện thi HSK4 tại Trung tâm Ngoại Ngữ Tốc Thành

Chinh phục kỳ thi HSK luôn là mục tiêu của hầu hết các bạn học tiếng Trung. Để làm được điều đó chúng ta cần một khoảng thời gian để tích lũy và ôn luyện. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc luyện thi HSK 4. Bạn không biết làm như thế nào để tạo ra hiệu quả cho kỳ thi HSK 4. Bạn không biết bắt đầu từ đâu thì đừng lo nhé, hãy đăng ký ngay một khóa luyện thi HSK 4 tại Trung tâm Tốc Thành, đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm tại Trung tâm sẽ giúp bạn chinh phục HSK 4 nhanh nhất.

HSK4 là gì?

HSK4 là chứng chỉ tiếng Trung trung cấp, được công nhận và tổ chức bởi HSK (Hanyu Shuiping Kaoshi) – tổ chức thi quốc tế chuyên về kiểm tra và đánh giá trình độ tiếng Trung. HSK4 tương ứng với trình độ B2 trong khung chuẩn Châu Âu về việc đánh giá năng lực ngôn ngữ. Tuy nhiên, để đạt được điểm cao trong kỳ thi HSK4 không phải điều dễ dàng đối với những người mới học tiếng Trung trong một thời gian ngắn.

Thi HSK4 để làm gì?

Người đạt được cấp HSK 4 có khả năng giao tiếp lưu loát trong nhiều lĩnh vực và tình huống, kiến thức về ngữ pháp vững vàng, và có khả năng giao tiếp với người bản xứ. Ngoài ra, người chứng chỉ HSK 4 có thể tìm kiếm cơ hội việc làm, để xin học bổng du học Trung Quốc, để thăng chức trong công việc.

Kết cấu đề thi HSK4

Một bài thi HSK 4 kéo dài 105 phút, gồm: Nghe: 30 phút, Đọc hiểu: 35 phút, Viết: 25 phút, 5 phút cuối dành cho thí sinh viết thông tin cá nhân và 10 phút điền vào tờ đáp án.

Nội dung đề thi

    Số câu

Thời gian
Nghe Hiều (100 điểm) Phần 1: Nghe 1 câu, sau đó phán đoán đúng sai

10

Tồng cộng phần Nghe Hiểu 45 câu, mỗi câu nghe 1 lần

 30 phút

Phần 2: Nghe hai người đối thoại, sau đó nghe câu hỏi và lựa chọn đáp án

15

Phần 3: Nghe một đoạn đối thoại, hoặc nghe một đoạn văn ngắn, sau đó nghe câu hỏi và lực chọn đáp án.

20

Đọc Hiểu (100 điểm) Phần 1: Chọn từ cho sẵn điền vào chỗ trống

10

Tổng phần Đọc Hiểu gồm 40 câu

40 phút

Phần 2: Sắp xếp trật từ các câu thành đoạn văn liền mạch

10

Phần 3: Đọc một đoạn văn ngắn, căn cứ theo câu hỏi, chọn đáp án chính xác nhất

20

Viết (100 điểm)

Phần 1: Dùng những từ cho sẵn sắp xếp lại câu

10

Tổng phần viết gồm 15 câu

25 phút

Phần 2: Nhìn hình và đặt câu theo những từ cho sẵn

5

Điền đáp án vào phiếu trả lời

5 phút

Điền thông tin cá nhân lên phiếu trả lời

Lộ trình ôn thi HSK4

– Khóa học kéo dài 40 tiết (20 buổi). Mỗi buổi kéo dài 1 tiếng 30 phút, học 3 buổi/ tuần.

– Học theo bộ giáo trình 汉语水平考试模拟试题集 sách tổng hợp 10 đề thi thử mô phỏng theo cấu trúc đề thi thật, giúp bạn làm quen với dạng đề thi, nội dung bài thi. Có đáp án giải chi tiết cũng như văn bản của bài nghe giúp bạn đọc dễ dàng kiểm tra và tự đánh giá khả năng của mình.

– Trong mỗi buổi học, ngoài những đề thi theo giáo trình, học viên sẽ được làm những đề thi do trung tâm cập nhật và được giải đề cũng như được hướng dẫn những kỹ năng làm đề, để học viên có thể tự tin và vững vàng hơn khi tham gia kỳ thi, đạt kết quả như mong muốn.

Luyện Nghe

Thầy cô sẽ chỉ dạy các bạn nắm bắt từ ngữ trọng điểm, phán đoán cụm từ trọng điểm, giả thuyết bối cảnh khi nghe có thể xảy ra.

Bài 1: Nghe Phần 1: Nghe một đoạn ngắn phán đoán đúng sai ( 10 câu ) có 3 dạng:

  • Dạng giống nhau, tương tự
  • Dạng suy luận, tính toán, hỏi chi tiết
  • Dạng thông tin nghe được khác nhau hoặc không được nhắc đến

Bài 2: Nghe Phần 2: Nghe đối thoại ngắn, sau đó – có một câu hỏi, dựa trên những đáp án đã cho sẵn, chọn đáp án đúng.

Bài 3: Nghe phần 3: Chọn đáp án đúng. Có 2 dạng:

  • Nghe đoạn đối thoại dài: Trong nội dung nghe đã có sẵn những thông tin để trả lời, chỉ cần nắm bắt những chi tiết nhỏ này là có thể chọn ra đáp án (Từ câu 26-35)
  • Nghe đoạn văn ngắn: Nội dung xoay quanh một câu chuyện, một nhân vật (từ câu 36 – 45)

Luyện Đọc Hiểu

Thầy cô sẽ giúp bạn trau dồi từ vựng, nhắm nắm được số lượng từ vựng tương ứng với cấp độ bạn đăng ký thi, cải thiện kỹ năng đọc và nắm ý chính. Cách nắm vững và sử dụng thành thục các điểm ngữ pháp.

Đọc phần 1: Chọn từ ĐIỀN VÀO CHỖ TRỐNG đề thi gồm 10 câu, trên đề thi sẽ chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm 5 câu, yêu cầu điền vào chỗ trống với những từ tương ứng đã cho sẵn.

Đọc phần 2: Đọc phần 2 của HSK 4, gồm 10 câu, mỗi câu cho 3 phân câu sắp xếp theo thứ tự. Hình thức thể hiện gồm các dạng như: trần thuật, thuyết minh, nghị luận, ngoài ra cũng có thể thông qua các liên từ của câu phức để xác định thứ tự của câu.

Đọc phần 3: Phần 3 đọc hiểu trong đề thi HSK cấp 4 là phần chọn đáp án đúng nhất, bao gồm 20 câu hỏi thể hiện trong 17 đoạn văn ngắn. Ở 14 đoạn văn ngắn đầu mỗi đoạn có 1 câu hỏi, 3 đoạn văn ngắn cuối cùng mỗi đoạn có đến 2 câu hỏi. Cần phải chọn đáp án đúng nhất trong 4 đáp án.

Luyện viết

Thầy cô sẽ giúp các bạn nắm chắc ngữ pháp tiếng Trung và từ loại để sắp xếp các từ đúng vị trí. Hiểu rõ mỗi từ thuộc từ loại nào.

Phần 1: Sắp xếp các từ cho sẵn thành câu hoàn chỉnh. Đề thi gồm 10 câu, yêu cầu câu hoàn chỉnh phải đúng ngữ pháp, có nghĩa hợp logic.

Phần 2: Nhìn hình đặt câu. Đề thi gồm 5 câu. Cho sẵn một hình và từ khóa, yêu cầu dựa vào đó để đặt câu.

Ôn luyện: Luyện đề, giải đề mẫu, và được phân tích những điểm khó gặp phải. Thầy cô sẽ chia sẻ bí kíp ôn luyện, lỗi sai thường gặp của học viên, từ đó hướng dẫn, chia sẻ cách làm bài hiệu quả.

Quyền lợi Luyện thi HSK 4 tại Tốc Thành

  • Phương pháp giảng dạy mới lạ, lôi cuốn khơi dậy nguồn cảm hứng cho học viên.
  • Giáo trình tài liệu chuẩn uy tín, chất lượng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học viên.
  • Dạy các bạn kĩ năng làm bài, các dạng đề thi và phương pháp học. Từ đó, các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, việc học trở nên hiệu quả và kết quả đạt được chắc chắn sẽ cao hơn.
  • Giáo viên dễ dàng theo sát để điều chỉnh nhịp học theo trình độ và sự tiến bộ của bạn.
  • Cam kết chất lượng đầu ra cho mỗi học viên.
Lớp học tiếng Trung tại Tốc Thành
Lớp học tiếng Trung tại Tốc Thành

Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay cho mình một suất Luyện thi HSK 4 đúng không nào? Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Trung tâm để được giải đáp nhé!

>>> HÃY ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN THÊM ƯU ĐÃI








    Buổi sángBuổi chiềuBuổi tối

    Thứ 2,4,6Thứ 3,5,7Thứ 7 và Chủ nhật

    “TỐC THÀNH, VẠN SỰ THÀNH”

    Thông tin liên hệ của Tiếng Trung Tốc Thành

    – Giờ mở cửa:

    + Sáng: 08:00 – 11:30
    + Chiều: 13:30 – 20:30

    – Địa chỉ: 355/17A Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

    – Điện thoại: 0819 86 6969

    – Email: [email protected]

    – Website: tocthanh.edu.vn

    – Facebook: facebook.com/tiengtrungtocthanh

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.